1
|
Mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học “Mạng máy tính”Bài báo trình bày về mối liên hệ giữa vị trí chỗ ngồi trong lớp học với kết quả học tập môn học Mạng máy tính với đối tượng cụ thể là sinh viên của Khoa Công nghệ thông tin - Trường Đại học Công nghệ... Tác giả: Vũ Việt Dũng, Mai Văn Hoàn, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Vị trí chỗ ngồi kết quả học tập chất lượng giáo dục sinh viên lớp học
|
2
|
Đánh giá xác suất an toàn của hệ thanh biên trên chịu nén trong cầu dàn bằng phương pháp lấy mẫu hypercube Latin và mô phỏng Mote Carlo
Cầu dàn thép là kết cấu được sử dụng phổ biến trong các công trình giao thông đường bộ và đường sắt. Cầu dàn có kết cấu đơn giản, khả năng chịu lực lớn, hiệu quả kinh tế cao. Sự an toàn của cầu dàn... Tác giả: Nguyễn Trọng Hà, Trần Anh Nghĩa Từ khóa: độ tin cậy mô phỏng Monte Carlo cầu dàn thép ổn định thanh cánh lấy mẫu Hypercube Latin
|
3
|
Thành phần loài cá lưu vực sông Ngàn Phố, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà TĩnhNghiên cứu được thực hiện từ năm 2020 đến 2022 tại lưu vực sông Ngàn Phố thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhằm đánh giá tính đa dạng cũng như tình hình sử dụng nguồn lợi cá tại đây. Kết quả nghiên... Tác giả: Hồ Anh Tuấn, Đinh Thi Thu Hiền, Hoàng Xuân Qiuang Từ khóa: Sông Ngàn Phố Hương Sơn Khu hệ cá Cá nước ngọt
|
4
|
Nhận dạng cảm xúc khuôn mặt sử dụng công nghệ học sâuBài toán nhận dạng cảm xúc trên mặt người luôn nhận được sự quan tâm và thu hút tới từ các nhà khoa học. Cùng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các camera nhận dạng cảm xúc khuôn mặt đang càng... Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hoà, Ngô Hữu Huy, Giáp Mạnh Tuyên, Nông Văn Dương, Nguyễn Thị Kiều Oanh Từ khóa: DeepFace nhận dạng cảm xúc khuôn mặt MTCNN FER-2013 VGG-Face
|
5
|
Tìm kiếm cộng đồng mạng dựa trên cải tiến toạ độ của đỉnhTrong những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc phát hiện cộng đồng trong mạng thực lớn là vấn đề rất quan trọng, được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu. Việc... Tác giả: Lại Văn Trung, Nguyễn Thị Thanh Giang Từ khóa: Phát hiện cộng đồng bước đi ngẫu nhiên toạ độ khoảng cách modularity
|
6
|
Thực trạng lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao chất lượng tự học cho học phần “Mạng máy tính”Dạy và học theo học chế tín chỉ trong các trường đại học hiện nay đã trở thành một phong trào không thể phủ nhận trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. Theo quy định của học chế tín chỉ, việc đánh... Tác giả: Nguyễn Thị Dung, Nguyễn Lan Oanh, Nguyễn Thu Phương, Mai Văn Hoàn, Vũ Việt Dũng, Đỗ Đình Lực Từ khóa: Kiểm tra đánh giá quá trình tự học hiệu quả môn học chất lượng đào tạo
|
7
|
Hoạt động phát triển năng lực chuyên môn cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai thực hiện ở bậc giáo dục tiểu học đến năm thứ tư. Tuy nhiên, tính cấp thiết về lý luận và thực tiễn luôn là vấn đề thời sự trong hoạt động phát... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực chuyên môn Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoạt động phát triển năng lực chuyên môn giáo viên tiểu học
|
8
|
Những thách thức mà sinh viên ngoại ngữ gặp phải trong lớp học nói tiếng Anh trực tuyến tại Trường Đại học Vinh trong thời kỳ Covid-19Nhiều trường Đại học ở Việt Nam đã nhanh chóng chuyển sang dạy-học trên các nền tảng trực tuyến trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Nghiên cứu tổng hợp này cố gắng tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên... Tác giả: Lê Thị Tuyết Hạnh Từ khóa: Khó khăn kỹ năng nói tiếng Anh dạy-học trực tuyến Covid-19
|
9
|
Đánh giá khả năng ứng dụng phụ gia Xanthan trong xây dựng thông qua kết quả thí nghiệm ép kéo và thí nghiệm cường độXanthan là một polysaccharide tự nhiên dạng bột, được tạo ra thông qua quá trình lên men của đường do vi khuẩn Xanthomonas campestris đảm nhiệm. Trong xây dựng, Xanthan đã được nghiên... Tác giả: Phan Văn Tiến Từ khóa: Xanthan thí nghiệm ép kéo cường độ bê tông
|
10
|
Ứng dụng phương pháp dạy học tương tác trong môn kỹ thuật lập trình cho sinh viên
khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông,
Đại học Thái NguyênPhương pháp dạy học tương tác là phương pháp được quan tâm ứng dụng nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy trong giáo dục và đào tạo, đặc biệt là trong đào tạo nguồn nhân lực các ngành kỹ thuật. Nhờ sự... Tác giả: Dương Thị Quy, Trần Duy Minh Từ khóa: Phương pháp dạy học dạy học tương tác ứng dụng kỹ thuật lập trình công nghệ thông tin
|